Bí quyết thiết kế showroom ấn tượng

Showroom là không gian thương thấy mà cách doanh nghiệp dùng để trưng bày, mang tới những trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng về sản phẩm của mình. Cùng chiêm ngưỡng những kiểu dáng showroom phổ biến dưới đây.

 Showroom là nơi trưng bày sản phẩm cho thương hiệu
 Showroom là nơi trưng bày sản phẩm cho thương hiệu

1. Showroom có lợi ích gì đối với doanh nghiệp?

Showroom là nơi thể hiện thương hiệu và đẳng cấp của một doanh nghiệp thông qua cách bày trí, bố cục showroom, sản phẩm,..

- Showroom mang lại một không gian trưng bày sản phẩm trực tiếp đến khách hàng

Showroom là nơi trưng bày sản phẩm, thể hiện rõ nhất những tính năng, chất lượng, đặc điểm của sản phẩm đến với khách hàng trực tiếp ngắm nhìn, tìm hiểu về sản phẩm đó. Vì vậy, cách bố trí sản phẩm trong showroom như thế nào để trở nên lôi cuốn và bắt mắt, nhằm thu hút khách hàng. Doanh nghiệp cần có những thiết kế phù hợp, khoa học, không gian được phân chia riêng biệt để làm nổi bật lên từng đặc điểm và thế mạnh của sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm theo chức năng và nhu cầu của mình cần.

- Thiết kế showroom với hệ thống chiếu sáng và màu sắc hiệu quả

Để tạo nên một không gian showroom ấn tượng, viếc bố trí và sắp xếp hệ thống thống ánh sáng cùng màu sắc hợp lý là vô cùng quan trọng. Tuỳ vào dòng sản phẩm cùng tâm lý khách hàng của người mua sản phẩm đó, sẽ có những phong cách riêng. Nếu theo lối thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng, nên sử dụng những gam màu lạnh, tinh tế làm cho khách hàng cảm thấy thư giãn và thoải mái. Ngược lại, nếu muốn nổi bật với phong cách cá tính, sử dụng những tông màu nóng, tạo điểm nhấn và sự mới lạ cho không gian showroom.

2. Các phong cách phổ biến của Showroom

Phong cách Showroom Boutique

Đây đang là phong cách được người dùng đánh giá cao về việc chiêm ngưỡng và có những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm. Điểm nổi trội của phong cách Boutique là mỗi showroom sẽ có những cách bài trí khác nhau theo chủ đề, theo sản phẩm và những thiết kế mới lạ tuỳ theo thương hiệu của từng doanh nghiệp. Lưu ý khi thiết kế showroom theo phong cách này chính là việc phân chia khu vực phù hợp, đem lại sự cân đối cho cả tổng thể không gian.

 Phong cách Vintage dành cho những mặt hàng và thương hiệu đẳng cấp
 Phong cách Vintage dành cho những mặt hàng và thương hiệu đẳng cấp

Phong cách Showroom kẻ ô

Showroom kẻ ô được biết đến là không gian theo hình khối, được ưa chuộng từ năm 2018. Với những thiết kế thành từng kệ, quầy hàng, tủ trưng bày, giúp cho tối đa hàng hoá trong showroom. Khi thiết kế theo kiểu này, nên lưu ý trong việc bố trí lối đi và khoảng cách giữa các gian hàng để không gian rộng rãi và khoa học.

Phong cách xếp ô tạo được sự chỉn chu và tối ưu được không gian sử dụng cho showroom
Phong cách xếp ô tạo được sự chỉn chu và tối ưu được không gian sử dụng cho showroom

Phong cách Showroom tự do

Với phong cách này, bạn có thể tuỳ ý sắp xếp sản phẩm của mình theo ý tưởng của riêng mình. Lợi thế của phong cách này là giúp khách hàng thuận tiện di chuyển, thoải mái chiêm ngưỡng những sản phẩm và tìm kiếm thứ phù hợp cho mình.

 Phong cách tự do ưu tiên cho thương hiệu tạo được điểm nhấn và phát huy sự sáng tạo.

3. Nguyên tắc để có một không gian Showroom hoàn hảo

+ Xác định phong cách cho Showroom

Việc xác định được phong cách chủ đạo cho không gian Showroom sẽ toát lên được thương hiệu cũng như sự chuyên nghiệp và sang trọng của sản phầm đó. Tuỳ theo từng dòng sản phẩm khác nhau, mà việc định hình phong cách sẽ làm nổi bật được sự riêng biệt mà showroom trưng bày.

+ Bố trí và phân chia không gian cho Showroom

Không gian phải đảm bảo tiêu chi thoáng, rộng, khoa học thì mới có thể thu hút khách hàng nhìn ngắm sản phẩm. Tuỳ thuộc vào diện tích, sản phẩm, cách bố trí mà bạn nên có sự phân chia không gian hợp lý, tối ưu nhất diện tích sử dụng nhưng vẫn đảm bảo mang lại tính thẩm mỹ cao nhất cho không gian showroom. Chính những điều này sẽ mang lại trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng.

+ Cách trưng bày sản phẩm

Sản phẩm là phần chính trong một showroom, được coi là lõi chính, góp phần vào ấn tượng của khách hàng đến doanh nghiệp. Vì vậy, cách bố trí sản phẩm phải khoa học, hợp lý, dễ cho khách hàng tìm kiếm. Không tạo ra những hiệu ứng khó chịu, gây cản trở khách hàng tham quan và nhìn ngắm.

Ví dụ nếu như sản phẩm mà bạn trưng bày có quá nhiều mẫu mã và nhãn hiệu, bạn nên phân ra từng khu vực cho sản phẩm về công năng, giá thành, tên sản phẩm,.. nhằm thuận lợi cho khách hàng tìm kiếm và so sánh các sản phẩm với nhau.

+ Hệ thống đèn chiếu sáng và trang trí của showroom

Hệ thống đèn chiếu sáng là yếu tố quan trọng để làm nổi bật sản phẩm được trưng bày trong showroom, việc bố trí ánh sáng một cách thông minh và khoa học sẽ giúp cho giá trị của sản phẩm được nâng cấp lên rất nhiều

Tuy nhiên, khi lựa chọn đèn, bạn nên lưu ý những yếu tố về hình dáng, kích thước, sự hoà hợp với những đồ nội thất khác, mang lại một tổng thể hoàn hảo, với cường độ ánh sáng phù hợp, đúng công năng, đạt thẩm mỹ, tiết kiệm và có tuổi thọ cao.

Trên đây là những thiết kế và lưu ý khi thiết kế Showroom, cập nhật đến các doanh nghiệp đang muốn tạo nên một không gian lý tưởng trưng bày sản phẩm của mình.

Đăng ký theo dõi Tiền Land Channel để nhận thông tin các dự án mới nhất.

Có thể bạn quan tâm:

showroomshowroom đẹpshowroom nổi tiếng

DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

NHẬN TƯ VẤN DỰ ÁN

Bạn cần thông tin về dự án, vui lòng để lại thông tin chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết.