Tình hình giao thông tại Cầu Kênh Tẻ năm 2020 sau khi mở rộng

Cầu Kênh Tẻ là tuyến đường ngắn nhất nối liền giữa Quận 4 và Quận 7, giúp cho việc di chuyển vào trung tâm thành phố của người dân phía Nam dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe lại làm cho việc đi lại thêm phần khó khăn hơn. Cùng xem dự án mở rộng cầu Kênh Tẻ đã tác động đến giao thông khu vực như thế nào?

Vị trí cầu Kênh Tẻ
Vị trí cầu Kênh Tẻ

1. Cầu Kênh Tẻ mở rộng bằng cách cắt xén lối đi của người đi bộ.

Theo đó, để giải quyết tình trạng nghiêm trọng như trên, Ban quản lý đầu tư xây dựng được sự phê duyệt của thành phố đã thực hiện việc mở rộng cầu kênh Tẻ từ 14,1 lên 16,5m bằng việc lấn sang làn đường của người đi bộ. Từ cầu chính, hai bên lan can tạo ra những đòn tay vươn ra ngoài thành cầu, tạo lối đi mới cho người đi bộ, mỗi bên rộng gần 1m.

Dự án mở rộng cầu kênh Tẻ được Sở giao thông vận tải triển khai vào giữa năm 2017 với tổng mức đầu tư gần 90 tỷ đồng. Đây là điểm giao thông giúp cư dân di chuyển giữa quận 4 và quận 7, nằm trên trục đường chính Nguyễn Hữu Thọ - Khánh Hội.

Mật độ giao thông ngày càng tăng làm cho việc lưu thông qua cây cầu chỉ dài khoảng 700m phải mất hơn nửa giờ vì cảnh ùn tắc kinh hoàng.Tình trạng kẹt xe đỉnh điểm nhất là vào giờ cao điểm khi cùng lúc nhiều phương tiện lớn và lượng xe đông đúc dồn vào giờ tan tầm. Gây nên việc kẹt xe kéo dài và xảy ra nhiều vấn đề về an toàn giao thông.

2. Cận cảnh giao thông tại cầu kênh Tẻ năm 2020

Theo ghi nhận của phóng viên và người dân, tình trạng giao thông tại khu vực cầu kênh Tẻ đã giảm bớt phần nào cảnh ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, nhưng không đáng kể, lưu lượng giao thông ổn định. Tuy nhiên, người đi bộ qua khu vực này lại gặp khó khăn trong việc qua lại. 

Người dân, học sinh, sinh viên thường ngày đi bộ qua cầu đón xe buýt, nay không được nữa. Nhiều người cũng đứng chần chừ ở hai đầu cầu vì không có làn đi bộ dành riêng và có biển báo cấm.

Tuy nhiên, theo Luật Giao thông đường bộ, việc xây dựng nâng cấp mở rộng cầu Kênh tẻ cắt xén lối đi dành riêng cho người đi bộ là vi phạm luật theo điều 44 của Luật giao thông. Theo đó, mọi dự án cầu đường nếu nâng cấp đều phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn giao thông cho người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Như vậy, cầu Kênh Tẻ đã làm trái luật hiện hành, gây ra việc bất lợi cho những người tham gia giao thông trong khu vực.

Cầu Kênh Tẻ mở rộng với mức kinh phí gần 90 tỷ đồng
Cầu Kênh Tẻ mở rộng với mức kinh phí gần 90 tỷ đồng
Lưu lượng xe cộ quá lại đang có phần ổn định hơn
Lưu lượng xe cộ quá lại đang có phần ổn định hơn
Đường dẫn lên cầu Kênh Tẻ
Đường dẫn lên cầu Kênh Tẻ
Người đi bộ không còn lối đi vì việc mở rộng cầu đã cắt xén làn đường đi bộ
Người đi bộ không còn lối đi vì việc mở rộng cầu đã cắt xén làn đường đi bộ

Trên đây là những thông tin mới nhất của cầu Kênh Tẻ, mong rằng sẽ hữu ích đối với các bạn đọc quan tâm.

Đăng ký theo dõi Tiền Land Channel để nhận thông tin các dự án mới nhất.

Có thể bạn quan tâm:

cầu kênh tẻcầu kênh tẻ xây năm nào

DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

NHẬN TƯ VẤN DỰ ÁN

Bạn cần thông tin về dự án, vui lòng để lại thông tin chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết.