3 chiến lược kinh doanh bất động sản hiệu quả

Thị trường bất động sản hiện tại đang có nhiều sự chuyển biến mạnh mẽ, câu chuyện về kinh doanh bất động sản không chỉ là phương thức truyền thống (tiếp thị trực tiếp) mà yêu cầu những doanh nghiệp phải tìm ra chiến lược kinh doanh bất động sản phù hợp để tăng tính hiệu quả bán hàng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẽ một số kênh quảng bá giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.

Làm thế nào để lên chiến lược kinh doanh có hiệu quả
Làm thế nào để lên chiến lược kinh doanh có hiệu quả

1. Thực trạng thị trường hiện tại

Thị trường bất động sản từ trước đến nay đều có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt với nhiều phân khúc và chủ đầu tư khác nhau. Tuy nhiên, sau dịch Covid 19, mọi thứ lại trở nên quyết liệt hơn. Nhiều phân khúc phổ biến như căn hộ bình dân hay nhà phố giá rẻ tuy nhu cầu cao song để bán hàng lại không dễ dàng. Hay với phân khúc cao cấp hơn như shophouse hoặc biệt thự, nhiều nhà đầu tư còn đắn đo về lợi nhuận và mức giá. Khách hàng ngày càng thông minh và tỉnh táo hơn, trước khi có bất cứ quyết định gì, họ đều xem xét rất kỹ để so sánh mức vốn bỏ ra và lợi nhuận mà mình thu về.

Nhiều doanh nghiệp tìm đến marketing dưới nhiều phương thức để quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng. Với chiến lược này, nhiều công ty đã thành công khi doanh số bán hàng của công ty có tín hiệu tăng hơn trước, hiệu quả hơn so với việc tìm khách truyền thống như phát tờ rơi hay telesale. Tuy vậy, lợi hại đi kèm, nếu như chưa hiểu rõ về chiến lược kinh doanh này thì rất có thể doanh nghiệp của bạn có thể bị chôn vốn hoặc nặng hơn là phá sản. Trường hợp khi bạn dồn lực đầu tư, lên chiến lược cho một dự án còn nóng ở thời điểm hiện tại, sau một thời gian thị trường bất ngờ có biến động, đại dịch Covid làm một ví dụ, bạn có thể sẽ bị áp lực từ lãi vay cho tiếp thị marketing gây ra hậu quả vô cùng nặng nề.

Áp dụng những chiến lược marketing như thế nào để được coi là khôn ngoan và mang lại hiệu quả cao. Cùng tham khảo 3 chiến lược kinh doanh bất động sản được nhiều chuyên gia đúc kết ra từ kinh nghiệm thực tế.

2. Ba chiến lược kinh doanh bất động sản

2.1 Quản trị truyền thông

Kế hoạch truyền thông sẽ quyết định đến sự thành công của dự án
Kế hoạch truyền thông sẽ quyết định đến sự thành công của dự án

Với mục tiêu là tiếp cận những đối tượng khách hàng tiềm năng và đưa thương hiệu của doanh nghiệp của bạn đến với họ, quản trị truyền thông là cách đưa những thông tin về sản phẩm của bạn lồng ghép thật tinh tế và cuốn hút người xem thông qua kịch bạn đã được lên sẵn. Nó có thể là một đoạn video quảng bản sản phẩm, văn hóa doanh nghiệp, hoặc thị trường của sản phẩm. 

Thường sẽ có 2 xu hướng để để truyền thông theo cách thức này. Đó là tích cực và tiêu cực. Tích cực là đem tới cho khách hàng những thông tin chính xác, hữu ích, đem về lượng khách hàng có nhu cầu thức; tiêu cực là thu hút người đọc bằng những tiêu đề giật tích, tin hot,.. trên những trang báo có lượng người truy cập lớn, đưa hình ảnh thương hiệu đi càng xa càng tốt.

Dù theo xu hướng nào thì mục đích cuối cùng là hướng về khách hàng, thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy hãy lên kế hoạch kỹ lưỡng, lường trước được rủi ro và tối ưu được hiệu quả thông qua chiến lược này.

2.2 Banner, áp phích quảng cáo, tờ rơi

Cách thức này doanh nghiệp sẽ tiếp thị trực tiếp với khách hàng, giúp khoanh vùng được khu vực, đối tượng để dễ dàng nhắm đúng đối tượng tiềm năng hơn. Bằng cách treo những banner, áp phích gần khu vực dự án, đứng phát tờ rơi ở khu dân cư liền kề, giúp cho việc tư vấn và giải đáp thắc mắc gần gũi và thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, cách thức này lại khá kén đối tượng khách hàng. Với việc phát tờ rơi, bạn chỉ nên làm khi sản phẩm của bạn nhắm đến lao động tầm thấp và trung. Còn nếu ở phân khúc cao cấp hơn thì bạn nên tính đến những chiến lược khác. Chưa kể đến khi bạn treo banner hay áp phích quảng cáo, nhiều yếu tố như mưa, nắng, hoặc ai đó vô tình, cố tình phá thì sẽ không hiệu quả mà chi phí bỏ ra thì vô cùng tốn kém.

2.3 Digital Marketing 

Công nghệ ngày càng phát triển, và việc áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp sẽ giúp tối ưu lợi nhuận hơn. Đây là nguyên nhân mà hiện nay nhiều chủ doanh nghiệp đang sử dụng phổ biến và có bài bản để mang lại lợi nhuận cho mình thông qua chiến lược Marketing, vừa hiệu quả, vừa lâu dài. 

Áp dụng Digital Marketing để quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Áp dụng Digital Marketing để quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Có nhiều nơi để bạn triển khai và xây dựng các kế hoạch marketing bất động sản cho doanh nghiệp của mình như sử dụng website, các kênh digital, kế hoạch truyền thông và PR cho dự án doanh nghiệp,..

a) Xây dựng website dự án và sử dụng các kênh digital marketing

Để marketing online được thì đầu tiên doanh nghiệp của bạn phải có một website hoàn chỉnh hay một landing page cho dự án. Song song với đó là tiếp thị trên các kênh mạng xã hội như facebook, zalo, instagram,.. để tăng lượt tiếp cận khách hàng đến với sản phẩm của bạn. Nếu biết tận dụng những nền tảng cơ bản này, sẽ mang lại lượt chuyển đổi khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Nền tảng thứ hai có thể tận dụng đó là công cụ tìm kiếm Google hoặc Cốc Cốc thông qua các chiến dịch quảng cáo có trả phí, phải kể đến như Google Adwords, remarketing hoặc quảng cáo mạng hiển thị.

b) Đẩy mạnh doanh số thông qua marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng là phương thức khách sau được giới thiệu từ các khách hàng trước đó và đây được xem là cách marketing hiệu quả và chính xác nhất. 

Tại sao nó lại có tính chân thực nhất? Vì đây là trải nghiệm thực tế từ những khách hàng đã mua sản phẩm và đang có những cảm nhận tốt với nó. Phương thức marketing này sẽ tự tìm tới doanh nghiệp của bạn khi sản phẩm phải thực sự tốt và cho khách hàng thấy được sản phẩm của bạn là số 1. Đặc biệt, với bất động sản, khách hàng mới sẽ dễ dàng tin tưởng hơn khi được người thân hay bạn bè giới thiệu. Nếu tận dụng những mối quan hệ như thế này, khả năng bán được hàng của bạn là vô cùng cao.

c) Thường xuyên đăng tin về dự án bất động sản

Hãy cập nhật thường xuyên những tin tức bất động sản và đăng tin mua bán trên mạng xã hội. Phương pháp này có thể chưa thấy hiệu quả trước mắt nhưng nếu xét đến đường dài, bạn sẽ thu hút được nhiều người có nhu cầu thực đến sản phẩm của bạn. Mẹo nhỏ để đăng tin thu hút được nhiều người là hãy cho khách hàng thấy hình ảnh thực tế, tiện ích, mức giá phải chăng của sản phẩm,.. Tạo một ấn tượng ban đầu tốt cho khách hàng.

Trên đây là 3 chiến lược kinh doanh bất động sản được đúc kết từ những người đã có kinh nghiệm thực tế, mong rằng hữu ích đối với các bạn.

Đăng ký theo dõi Tiền Land Channel để nhận thông tin các dự án mới nhất.

Có thể bạn quan tâm:

3 chiến lược kinh doanh bất động sản hiệu quảchiến lược kinh doanh bất động sản

DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

NHẬN TƯ VẤN DỰ ÁN

Bạn cần thông tin về dự án, vui lòng để lại thông tin chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết.