Đồng Nai đề xuất Chính phủ đầu tư 2.000 tỷ đồng làm đường liên cảng Nhơn Trạch
Đồng Nai có kiến nghị Chính phủ hỗ trợ vốn giai đoạn 1 để làm đường liên cảng Nhơn Trạch do chưa thể tìm được nguồn vốn phù hợp. Dự tính dự án sẽ kéo dài trong 3 năm với số vốn vào khoảng 2.855 tỷ đồng.
Tuyến đường liên cảng Nhơn Trạch dài gần 15 km, đi qua địa bàn các xã Đại Phước, Phước Khánh, Phú Hữu, Phú Đông và Vĩnh Thanh của huyện Nhơn Trạch. Tổng vốn đầu tư cho toàn tuyến là hơn 6.350 tỷ đồng, quy hoạch rộng 99 m, chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ thiết kế 4 làn xe với số vốn khoảng 2.855 tỷ đồng. Giai đoạn 2 và 3 đều xây dựng trong 3 năm, với 4 làn xe.
Đánh giá mức độ cần thiết của dự án đường liên cảng là vô cùng quan trọng. Nó giúp cho việc kết nối giao thông của huyện Nhơn Trạch, và đặc biệt là hệ thống các cảng sông, cảng biển, gồm 15 cảng đã và đang được đầu tư theo quy hoạch cảng biển nhóm 5 Đông Nam Bộ.
Đồng thời, theo quy hoạch, hệ thống cảng ở Đồng Nai là cảng tổng hợp quốc gia, liên kết với các bến cảng Phú Hữu (sông Đồng Nai và sông Lòng Tàu - Nhà Bè); khu bến cảng Ông Kèo (sông Lòng Tàu và sông Đồng Tranh); khu bến cảng Gò Dầu, khu bến cảng Phước An trên sông Thị Vải. Trong tương lai, Đồng Nai sẽ tăng từ 15 lên 44 bến cảng, riêng trên huyện Nhơn Trạch sẽ xây dựng đến 33 bến cảng.
Tuy nhiên, do điều kiện ngân sách địa phương còn hạn chế, chưa thể bố trí vốn trong khi tuyến đường lại cần thực hiện sớm. Vì vậy, Đồng Nai kiến nghị lên Chính phủ để hỗ trợ ngân sách khoảng 2.060 tỷ đồng để triển khai thực hiện giai đoạn 1 của dự án từ Khu công nghiệp Ông Kèo đến cảng Việt Thuận Thành.
Đánh giá mức độ cần thiết của dự án đường liên cảng là vô cùng quan trọng. Nó giúp cho việc kết nối giao thông của huyện Nhơn Trạch, và đặc biệt là hệ thống các cảng sông, cảng biển, gồm 15 cảng đã và đang được đầu tư theo quy hoạch cảng biển nhóm 5 Đông Nam Bộ.
Đồng thời, theo quy hoạch, hệ thống cảng ở Đồng Nai là cảng tổng hợp quốc gia, liên kết với các bến cảng Phú Hữu (sông Đồng Nai và sông Lòng Tàu - Nhà Bè); khu bến cảng Ông Kèo (sông Lòng Tàu và sông Đồng Tranh); khu bến cảng Gò Dầu, khu bến cảng Phước An trên sông Thị Vải. Trong tương lai, Đồng Nai sẽ tăng từ 15 lên 44 bến cảng, riêng trên huyện Nhơn Trạch sẽ xây dựng đến 33 bến cảng.
Tuy nhiên, do điều kiện ngân sách địa phương còn hạn chế, chưa thể bố trí vốn trong khi tuyến đường lại cần thực hiện sớm. Vì vậy, Đồng Nai kiến nghị lên Chính phủ để hỗ trợ ngân sách khoảng 2.060 tỷ đồng để triển khai thực hiện giai đoạn 1 của dự án từ Khu công nghiệp Ông Kèo đến cảng Việt Thuận Thành.
Có thể bạn quan tâm: